• Hanoi Elite hotel
Chiến lược marketing kẻ đối lập
Chiến lược của các doanh nghiệp cạnh tranh thường sẽ phụ thuộc vào chiến lược của “market leader” (người lãnh đạo thị trường) này. Có một chiến lược đã được sử dụng rất thành công: Trở thành kẻ đối lập.Ví dụ nổi tiếng nhất cho việc áp dụng chiến lược marketing này là nhãn hiệu Pepsi-Cola. Làm thế nào để Pepsi có thể cạnh tranh được với Coke?Coca-Cola được cô...
Quản trị thương hiệu: Từ một đến một chùm tia laser
Một khi thương hiệu ghi được dấu ấn tích cực, sâu đậm trong tâm tưởng của khách hàng thì nó sở hữu một sức mạnh “xuyên phá” như một tia laser.Lúc này các nhà quản trị thương hiệu thường nghĩ đến việc tận dụng “hào quang” của tia laser ban đầu để tạo ra tia thứ hai, thứ ba rồi dần mở rộng thành chùm tia laser.Bài viết này đề cập một số điểm ch&iac...
Xây dựng thương hiệu không phải là xây nhà trên cát
Hình ảnh của một quốc gia có vai trò quan trọng trong việc giúp một thương hiệu trở nên mạnh hơn và mang đặc trưng của quốc gia đó...Chia sẻ với báo chí về chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia của Việt Nam gắn với quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, ông Richard Moore, Giám đốc điều hành sáng tạo, Công ty Richard Moore Associates, tác giả cuốn s&aac...
Bí quyết xây dựng thương hiệu tại châu Á
Nền kinh tế, thương mại châu Á đã đổi thay trong chớp mắt. Những doanh nghiệp châu Á trước kia chỉ “theo đuôi” và chuyên sản xuất hàng hóa giá rẻ cung ứng cho thị trường phương Tây cũng dần nhận ra lợi ích của việc tạo lập thương hiệu cho riêng mình. Doanh nghiệp đi đầu là Pantech của Hàn Quốc, hãng kinh doanh máy nhắn tin vào đầu thập kỷ 90. Đến ...
Năm sai lầm dể mắc phải dẫn đến phá sản thương hiệu
Trong suốt 25 năm là nhà tư vấn thương hiệu, tôi đã chứng kiến nhiều công ty phạm phải những sai lầm chủ yếu về quảng bá thương hiệu, những điển hình trong thực tế.Một công ty muốn quảng bá chính họ như một hình ảnh mới mẻ nhất, ngay cả khi họ không chi trả một đồng nào trong việc nghiên cứu và phát triển. Một số khác được đối thủ cạnh tranh tôn trọng và nhanh ch&oa...
Nghiên cứu hình ảnh thương hiệu trong thời kinh tế khó khăn
Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế mà chúng ta đang trải qua hiện nay, nhiều doanh nghiệp phải kiểm soát các khoản chi tiêu một cách chặt chẽ, và do vậy hoạt động nghiên cứu thị trường cũng thường chịu ảnh hưởng.Tại Mỹ, chi phí dành cho nghiên cứu marketing trong năm vừa qua đã giảm xuống đáng kể, và không quá ngạc nhiên khi các báo cáo của những doanh nghiệp...
Đi tìm con đường mới
Trong thời điểm khó khăn, đứng trước áp lực của các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần làm gì để có thể đứng vững?Tìm ý tưởng đột phá ở đâu? Làm thế nào để có những chiến lược mới, theo sát tình hình thực tế và hiệu quả? Nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm lời giải cho những câu hỏi trên. Trong cuộc cạnh tranh gay gắt nhiều doanh nghiệp đã t&igr...
Ác mộng kinh hoàng nhất của thương hiệu
Việc thu hồi thức ăn cho vật nuôi và đồ chơi là những bằng chứng sống động đối với người tiêu dùng nói lên rằng thế giới chúng ta đang sống không phải lúc nào cũng trông giống vẻ ngoài của nó. Khi những sản phẩm đồ chơi gây nguy hiểm đến trẻ em bởi vì giá sản xuất rẻ ngoài nước, người tiêu dùng đặt câu hỏi về lương tâm của thương hiệu.Chuyện n&agra...
Có ít hơn nhưng làm được nhiều hơn
Các công ty có ý định cắt giảm dịch vụ khách hàng đang gặp thách thức đầy khó khăn vì sau nhiều thập kỷ cải thiện liên tục, hầu hết các công ty này đã không còn nhiều mảng thừa để mà cắt giảm.Đó là vấn đề “có ít hơn nhưng phải giải quyết được nhiều hơn”. Dễ dàng nói rằng những giai đoạn khó khăn đòi hỏi phải l&...
Vai trò của blog trong xây dựng thương hiệu
Hàng loạt nhà quảng cáo sách ,TV, phim, nhạc đang sử dụng hình thức quảng cáo trên blog, và các nhà sản suất ô tô đã nắm bắt làn sóng ấy. Trong khi hiện tại, hầu hết các quảng cáo trên blog đều nhắm vào người tiêu dùng, thì vẫn còn cơ hội lớn cho B2B vì rất nhiều blog có lượng khán giả lớn nhất là người quan t...
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MỘT CÁCH KHOA HỌC ĐỂ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN
Những vụ kiện chống phá giá tại thị trường EU là rào cản lớn nhất đối với ngành da giày Việt Nam. Giày “Made in Vietnam” có mặt trên thị trường quốc tế, nhưng lại mang thương hiệu nước ngoài. Vì vậy, xây dựng thương hiệu một cách khoa học là việc làm cần thiết, tạo đà phát triển cho ngành da giày Việt Nam… Đó là nội dung cuộc tra...
Sự chuyển hướng trong quản trị thương hiệu
Thời đại toàn cầu hóa với sự cạnh tranh gay gắt, việc quản trị thương hiệu kiểu cổ điển đã không còn phù hợp nữa. Đã có sự thay đổi về chất về quản trị thương hiệu trong hơn một thập niên qua. Tạp chí Thương hiệu Việt xin cung cấp cho độc giả một cái nhìn tổng quan về những thay đổi chủ yếu trong lĩnh vực này1- Từ chú trọng vào ngành công nghiệp sang chú trọng và...
Phát triển tên thương hiệu sao cho hiệu quả
Hầu hết các bậc cha mẹ đều cân nhắc rất kỹ việc đặt tên cho con cái, bởi tin rằng tên gọi ảnh hưởng nhất định đến tính cách của con trẻ. Tương tự, tên gọi mà bạn lựa chọn cho thương hiệu của mình cũng có ý nghĩa rất quan trọng.Nếu được phát triển dựa trên nền tảng chiến lược mô tả trong các bài viết trước, tên thương hiệu sẽ ăn khớp với tính cách thương hiệu đ...
Nghệ thuật đặt tên Thương hiệu
Tên công ty được ví là “tiếng kêu” nhằm lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng. Trong các hệ thống tìm kiếm, mỗi cái tên sẽ cố gắng để át tiếng kêu của những cái tên khác, bởi vì tất cả đều muốn được đứng cao hơn trong danh sách kết quả.Khi việc đặt tên thương hiệu bắt đầu chiếm vị trí quan trọng trong kinh doanh, thì...
Xây dựng thương hiệu hàng đầu
Là doanh nghiệp bia địa phương thành lập khá muộn, nhưng trong những năm qua, nhờ có hướng đi đúng đắn và cách làm hiệu quả, công ty Bia Huế (Huda) đã có bước phát triển không ngừng.Từ công suất ban đầu chỉ 3 triệu lít/năm, đến nay công ty Bia Huế đã đạt công suất 150 triệu lít, và theo đà phát triển đến đầu năm 2010 sẽ đạt sản lượng 230 triệu ...
Nguyên tắc “Không” của các thương hiệu nổi tiếng
Nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy tiếng nói đầu tiên thốt ra từ miệng một đứa trẻ bập bẹ học nói là từ “Không”. Nhiều ông bố, bà mẹ cũng khẳng định rằng cụm từ đầu tiên của những thiên thần bé nhỏ của họ là: “Không được”.Từ “không” là cách bày tỏ thông thường nhất của một đứa trẻ với những gì mà chúng khô...
Tên thương hiệu của bạn nói lên điều gì?
Có rất nhiều tên thương hiệu rất đẹp và rất êm tai, có thể cho chúng ta biết rất rõ sản phẩm hay dịch vụ mà chúng đại diện. Một cái tên kết hợp giữa “cảm giác phù hợp” và “ sự sáng tạo của sản phẩm”, sẽ đem lại những thành công tiếp thị rất lớn cho sản phẩm của bạn.Một cái tên hay và mang lại hiệu quả phải là một sự hoà ...
Case McDonald - Khía cạnh tích cực của sự thất bại
Case-McDonaldDù một công ty có “túi tiền bự” tới đâu và có thương hiệu công ty trị giá hàng tỷ đô la, thì việc sử dụng một thương hiệu đã phát triển trong lĩnh vực kinh doanh này sang lĩnh vực kinh doanh khác (dù chúng có liên quan) vẫn là một việc vô cùng mạo hiểm...Việc McDonalds đầu tư vào tổ hợp khách sạn Gol...
Bí quyết để CMO thành công
CMO (Chief Marketing Officer - giám đốc marketing) là một chức vụ quản lý cao cấp, chịu trách nhiệm về marketing trong một công ty. Thông thường, vị trí này sẽ báo cáo trực tiếp kết quả công việc cho tổng giám đốc (CEO). Vai trò và trách nhiệm của CMO liên quan đến việc phát triển sản phẩm, truyền thông tiếp thị, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách h...
Bí ẩn về thương hiệu Levi’s
Levi’s là một thương hiệu điển hình được tạo ra bởi một người nhập cư trong những năm chiến tranh chết chóc ở miền tây nước Mỹ. Và quần jean Levi’s ngày nay đã có một biểu tượng nổi bật khắp toàn cầu.Bằng nhiều cách Levi’s đã đạt tới bản chất của từ thương hiệu hơn bất kỳ một sản phẩm nào khác. Bí mật nằm đằng sau sự thành công đáng kinh ngạc của Levi’...
[X] Close
Sao nhí